Dự án Chợ trung tâm xã Búng Lao vẫn chưa hoàn thành bàn giao mặt bằng

17:44 - Thứ Ba, 04/06/2024 Lượt xem: 4015 In bài viết

ĐBP - Ngày 4/6, dự án chợ trung tâm xã Búng Lao, huyện Mường Ảng có thêm 4 hộ gia đình ở bản Xuân Tre 2 đồng thuận tháo dỡ, di dời tài sản trên đất, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Tuy nhiên dự án vẫn chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng khi còn 1 hộ chưa chấp thuận phương án để đi dời bàn giao mặt bằng.

Lực lượng dân quân, đoàn viên thanh niên xã Búng Lao hỗ trợ các hộ dân tháo dỡ, di chuyển tài sản.

Trước đó, chiều ngày 3/6, đoàn công tác Huyện ủy Mường Ảng đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình thuộc diện giải phóng mặt bằng dự án Chợ trung tâm xã Búng Lao ủng hộ chủ trương của huyện về việc đầu tư dự án. Các hộ gia đình tuy chưa đồng ý nhận tiền nhưng đã đồng ý bàn giao mặt bằng.

Đến nay, công trình Chợ trung tâm xã Búng Lao đã được UBND huyện Mường Ảng phê duyệt 5 đợt phương án giải phóng mặt bằng với tổng số hộ 27 hộ gia đình, 1 tổ chức. Tổng diện tích đã ban hành quyết định thu hồi 6.136,8m²; tổng số tiền bồi thường đã phê duyệt trên 1,8 tỷ đồng. Trong đó, 24/27 hộ đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng; 2/27 hộ bàn giao mặt bằng nhưng chưa đồng thuận phương án; 1/27 hộ không đồng thuận và chưa bàn giao mặt bằng. Nguyên nhân chủ yếu do các hộ  cho rằng đơn giá bồi thường thấp và mong muốn được bồi thường bằng đất ở.

Hiện nay, các lực lượng, đoàn thể của UBND xã Búng Lao; Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất tập trung phương tiện, nhân lực hỗ trợ các hộ gia đình tháo dỡ, di chuyển tài sản.

Tin, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top